Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Hướng dẫn cấu hình Trend Micro không chặn phần mềm

Phần mềm diệt Virus Trend Micro là phần mềm diệt Virus được đánh giá cao và qua thực tế khách hàng đều nhận thấy khả năng bảo vệ máy tính là rất tốt. Đặc biệt là cơ chế bảo vệ "an toàn tuyệt đối!", đây là cách Trend Micro muốn cho mọi người được an toàn tốt nhất khi sử dụng máy tính kết nối Internet.

Cơ chế này phù hợp với người nước ngoài nhưng tại Việt Nam, đây trở thành một khuyết điểm lớn vì người Việt có thói quen sử dụng phần mềm "né" bản quyền như keygen, crack.

Cơ chế bảo vệ "an toàn tuyệt đối!"

Cơ chế này bảo vệ người dùng thông qua 2 cách. Thứ nhất là đưa ra các cảnh báo đối với phần mềm khả nghi. Thứ hai là cảnh báo các trang web có nguy cơ bảo mật.

Đối với phần mềm khả nghi, Trend Micro sẽ đưa ra thông báo (xem hình dưới) và người dùng nhấn ok là phần mềm này sẽ bị chặn, không cho thực thi. Cơ chế này vô tình xóa đi các chương trình hỗ trợ "né" bản quyền và riêng tại các máy tính ở Việt Nam đang sử dụng các phần mềm như vậy để tiết kiệm chi phí bản quyền.

Đối với cảnh báo các trang web, Trend Micro sẽ thông báo nếu trang web bị nghi ngờ là độc hại. Cơ chế này cũng vô tình chặn các trang web mà người Việt hay lên tải các phần mềm "né" bản quyền.

Về bảo mật, cơ chế đã làm đúng theo yêu cầu bảo mật máy tính nhưng khi áp dụng tại Việt Nam thì trở thành một khuyết điểm lớn, ảnh hưởng đến chiến dịch Marketing của Trend Micro khi quảng bá sản phẩm phần mềm diệt Virus tại Việt Nam.

Hướng dẫn cấu hình

Qua quá trình cài đặt phần mềm diệt Virus Trend Micro cho một số công ty, tôi tìm thấy cách tạo ra thư mục cho phép thực thi các phần mềm "né" bản quyền nhưng vẫn giữ cho máy tính an toàn. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cách cấu hình.

B1: Giảm mức độ cảnh báo trang web độc hại, bạn mở bảng điều khiển chính, chọn biểu tượng cài đặt. Tại đây, chọn mục Kiểm soát Internet & Email, kéo thanh trượt xuống mức Thấp và nhấn OK (Xem hình dưới).
B2: Tạo thư mục cho phép thực thi phần mềm "né" bản quyền
Đầu tiên, bạn mở bảng điều khiển chính, chọn biểu tượng cài đặt. Tại đây, chọn mục Các danh sách loại trừ, chọn nút Thêm và nhấn Duyệt. Tại cửa sổ này, bạn chọn thư mục bạn muốn cho thực thi các phần mềm "né" bản quyền (ví dụ D:\Software), sau đó chọn Open và nhấn OK và nhấn tiếp OK là cấu hình xong.

Lưu ý:
- Thư mục cho phép thực thi phần mềm không nên đặt ở ổ đĩa chứa Hệ điều hành (thường là C:), vì đây là ổ đĩa hệ thống chứa các tập tin quan trọng của hệ điều hành.
Kiểm tra
Tiền hành truy cập trang http://ultrasurf.us/. Đây là trang web có phần mềm cho phép truy cập Facebook.com. Chọn Ultrasurf Free download. Lúc này, link download sẽ xuất hiện, nhấn Save as, chọn thư mục D:\Software và nhấn Save.


Sau khi tải xong, sao chép vào thư mục D:\Software, mở thư mục chứa tập tin và tiến hành thực thi tập tin này mà không bị chặn.

Lưu ý:
- Trong trường hợp phần mềm này đúng là nguy hiểm thì chắc chắn Trend Micro sẽ không cho bạn sử dụng phần mềm này.
- Cách này các bạn cũng không nên lạm dụng nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét