Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Cấu hình tối ưu Trend Micro chạy nhẹ nhất

Việc tận dụng các tính năng mở rộng hay tắt các chức năng làm giảm hiệu quả hoạt động của phần mềm đôi lúc chưa được mọi người biết hết. Sau đây là phần hướng dẫn cấu hình giúp Trend Micro vận hành hiệu quả và nhẹ nhàng.

Đầu tiên, người dùng nên quét Virus toàn bộ hệ thống để đảm bảo không cần mầm móng Virus trong máy tính. Đây là thao tác được chính Trend Micro khuyến cáo là rất quan trọng.

Cơ chế thiết lập an toàn tuyệt đối sẽ được bật ngay khi cài đặt xong phần mềm Trend Micro. Cơ chế này sẽ đưa ra tất cả cảnh báo nghi ngờ cho các trang web, phần mềm có dấu hiệu nguy hiểm và kiểm tra hành vi phần mềm một cách kỹ lưỡng. Cơ chế này không tận dụng hết công nghệ diệt Virus Smart Protection Network và cần tài nguyên máy tính người dùng, nhất là đối tượng người dùng Việt Nam (thường tận dụng chạy nhiều phần mềm). Chính vì vậy, chúng ta có thể thay đổi một số cấu hình để Trend Micro vận hành hiệu quả và nhẹ nhàng. Sau đây là phần hướng dẫn.

1. Cấu hình hiệu xuất tăng cường

Bạn mở bảng điều khiển chính, chọn biểu tượng cài đặt. Tại đây, chọn mục các thiết lập cấu hình tự chọn khác, chọn Hiệu suất tăng cường và nhấn OK và khởi động lại máy tính.

2. Tắt tính năng kiểm tra hành vi khả nghi

Bạn mở bảng điều khiển chính, chọn biểu tượng cài đặt. Tại đây, chọn mục Kiểm soát Virus & Phần mềm gián điệp, bỏ chọn Kiểm tra hành vi khả nghi của máy tính ... và nhấn OK.

3. Giảm cảnh báo trang web độc hại.

Bạn mở bảng điều khiển chính, chọn biểu tượng cài đặt. Tại đây, chọn mục Kiểm soát Internet & Email, kéo thanh trượt xuống mức Thấp và nhấn OK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét